Saturday, December 11, 2021

QURAN INADAI WAYAHUDI WALIKUWA WANAUWA MANABII

Wayahudi Waliwaua Manabii Gani?
Kuchunguza Kipengele Kimoja cha Hotuba ya Chuki ya Kurani


Je, Waislamu wote ni magaidi kwa sababu idadi kubwa ya magaidi ni Waislamu ambao hulipua mabomu na kufanya ukatili mwingine mara kwa mara?

Je, Waislamu wote wana hatia ya mauaji ya halaiki kwa sababu Muhammad aliwaangamiza Banu Qurayza?

Je, itafaa kwenda kwa jirani yangu yeyote Mwislamu na kumwita muuaji kwa sababu Wakristo wanatishwa, wanateswa na kuuawa na Waislamu kila siku? (Kwa sasa maarufu zaidi nchini Iraq.)

Ni wazi, jibu ni HAPANA kwa maswali haya yote. Hata hivyo, ikiwa kuwashutumu Waislamu wote kwa uhalifu uliofanywa na wachache ni makosa, tuseme nini kwa kauli zifuatazo?

Qur'an inadai tena na tena kwamba Wayahudi waliwaua mitume au mitume waliotumwa kwao:

Na (kumbuka) uliposema: "Ewe Musa! Hatuwezi kustahimili aina moja ya chakula. Basi tuombee Mola wako Mlezi atutolee katika mimea yake, mimea yake, matango yake, na mafusho yake. au kitunguu saumu), dengu zake na vitunguu vyake." Akasema: Je! mtabadilisha kilicho bora kwa kilicho chini? Nendeni mji wowote na mtapata mtakacho. Na wakagubikwa na unyonge na dhiki, na wakajiwekea ghadhabu ya Mwenyezi Mungu. Hayo ni kwa sababu walikuwa wakizikufuru Aya za Mwenyezi Mungu (dalili, dalili, aya, masomo, Aya na wahyi) na waliwauwa Manabii bila ya haki. Hayo ni kwa sababu waliasi na walikuwa wakiruka mipaka (katika kumuasi kwao Mwenyezi Mungu, yaani kufanya uhalifu na dhambi). S. 2:61 Al-Hilali & Khan

Na wanapo ambiwa (Wayahudi): Yaaminini aliyo yateremsha Mwenyezi Mungu, husema: Tumeyaamini yaliyo teremshwa kwetu. Na wanayakataa yaliyokuja baada yake, na hali ni Haki inayosadikisha waliyo nayo. Sema (Ewe Muhammad (Swalla Allaahu 'alayhi wa aalihi wa sallam): Mbona mmewauwa Manabii wa Mwenyezi Mungu zamani, ikiwa nyinyi mlikuwa Waumini? S. 2:91 Al-Hilali & Khan

Hakika! Wale wanaozikataa Aayah za Mwenyezi Mungu (Ishara, dalili, Aya, masomo, Ishara, wahyi n.k.) na wakawauwa Manabii bila ya haki, na wanawauwa watu wanaoamrisha mambo ya uadilifu, ... wabashirie adhabu chungu. S. 3:21 Al-Hilali & Khan

Udhalili unawekwa juu yao popote walipo, isipokuwa wakiwa na ahadi ya Mwenyezi Mungu na watu. wamejiwekea ghadhabu ya Mwenyezi Mungu, na maangamivu yamewekwa juu yao. Hayo ni kwa sababu walizikadhibisha Aayah za Mwenyezi Mungu (dalili, dalili, aya, mafunzo, Ishara, wahyi n.k) na wakawauwa Manabii bila ya haki. Hayo ni kwa sababu walimuasi (Mwenyezi Mungu) na walikuwa wakiruka mipaka (katika uasi wa Mwenyezi Mungu, uhalifu na dhambi). S. 3:112 Al-Hilali & Khan

Hakika Mwenyezi Mungu amesikia kauli ya wale (Mayahudi) wanao sema: Hakika Mwenyezi Mungu ni masikini na sisi ni matajiri. Tutaandika waliyoyasema na kuwauwa kwao Manabii bila ya haki, na tutasema: Onjeni adhabu ya kuungua. S. 3:181 Al-Hilali & Khan

Wale (Mayahudi) walio sema: “Hakika Mwenyezi Mungu amechukua ahadi yetu ya kutomuamini Mtume yeyote isipokuwa akituletea sadaka ambayo moto utaiteketeza. Sema: Hakika walikujieni Mitume kabla yangu kwa hoja zilizo wazi na hata kwa hayo mnayo yasema, basi kwa nini mkawauwa ikiwa nyinyi ni wakweli? S. 3:183 Al-Hilali & Khan

Kwa sababu ya kuvunja kwao ahadi, na kuzikataa kwao Aayah (Ishara, dalili, Aya, mafunzo, Ishara, wahyi n.k.) za Mwenyezi Mungu, na kuwauwa kwao Mitume kwa dhulma, na kusema kwao: Nyoyo zetu zimefunikwa. (kwa vifuniko, yaani hatuelewi wanayoyasema Mitume)” Bali Mwenyezi Mungu amepiga muhuri juu ya nyoyo zao kwa sababu ya kufuru zao, basi hawakuamini ila kidogo tu. S. 4:155 Al-Hilali & Khan

Bila shaka, shitaka la kwamba Wayahudi waliwaua wajumbe na manabii ambao Mungu aliwatuma kwao ni shitaka kali sana. Katika vifungu hapo juu hata inaonekana kana kwamba waliwaua manabii wote ambao walitumwa kwao - kumbuka neno la uhakika: "manabii". Kwa upande mwingine, kuna aya mbili zinazotunga kwa tahadhari zaidi kwamba waliwauwa (tu) baadhi yao:

Na hakika tulimpa Musa Kitabu na tukamfuatisha kwa safu za Mitume. Na tulimpa Iysa (Yesu) bin Maryam (Mariamu) Ishara zilizo wazi na tukamsaidia kwa Ruh-ul-Qudus [Jibrail (Jibril)]. Je! kila alipokujieni Mtume kwa yale msiyoyapenda nyinyi wenyewe, mlijivuna? Wengine mkakufuru na wengine mliwaua. S. 2:87 Al-Hilali & Khan

Hakika tuliweka ahadi na Wana wa Israili, na tukatuma kwao Mitume; kila alipo wajia Mtume kwa yale wasiyoyapenda nafsi zao, baadhi walikanusha, na wengine wanawauwa. S. 5:70
Nitamwachia msomaji kama anataka kufikiria aya hizi mbili za mwisho kuwa zinapingana au zinazofafanua sehemu kubwa ya vifungu vilivyonukuliwa katika block ya kwanza.

Vyovyote iwavyo, inashangaza kwamba pamoja na shutuma hizi zote zinazorudiwa mara kwa mara, mwandishi wa Qur'ani hakuona umuhimu wa kutaja hata mmoja wa mitume hao kwa jina. Ni manabii gani hao ambao Wayahudi wanadaiwa kuwaua?

Je, Wayahudi wana hatia kwa sababu tu Qur'an inarudia madai haya yasiyothibitishwa tena na tena?

Ni nini madhumuni ya mashambulizi haya ya mara kwa mara dhidi ya Wayahudi?

Je, wanaweza kuwa na lengo la kupandikiza chuki ndani ya Waislamu dhidi ya Wayahudi “kama Wayahudi” bila ya kutofautisha kati ya wakosefu (kama kweli wana hatia) na wasio na hatia?

Je, hii si ile inayoitwa maneno ya chuki?

Ikiwa ni makosa kuwaita Waislamu wote wauaji, kwa nini si vibaya kuwataja Wayahudi wote kwa ufupi kuwa ni wauaji wa mitume?

Zingatia kwamba katika nyingi ya vifungu hivi, Wayahudi walioishi wakati wa Muhammad wanashughulikiwa moja kwa moja na kuhusishwa na mababu zao. Sio tu Wayahudi ambao walifanya mauaji ya mitume (karne nyingi zilizopita), lakini Wayahudi wa wakati wa Muhammad - na kwa hivyo Wayahudi wa wakati wote - wana hatia moja kwa moja licha ya ukweli kwamba Uislamu unamwona Yesu kama nabii wa mwisho kabla ya Muhammad, na hivyo pia nabii wa mwisho ambaye alitumwa kwa Wayahudi. Tunazungumza juu ya madai ya mauaji ya manabii yaliyotokea kati ya wakati wa Musa na Yesu, yaani kati ya miaka 2000 na 600 kabla ya wakati wa Muhammad.

Mistari miwili ya mwisho iliyonukuliwa hapo juu pia ina hali isiyo ya kawaida ya kisarufi ambayo ni muhimu kwa mjadala huu. Maneno ya Kiarabu yaliyotafsiriwa kama "baadhi, mkakufuru" (2:87) na "baadhi (wao) walisema waongo" (5:70) ni katika wakati uliopita (kama mtu angetarajia), lakini maneno ya Kiarabu yanayotafsiriwa kama. “wengine, mliwaua” (2:87) na “baadhi yao (wao) waliowaua” (5:70) kwa hakika ni katika kuendelea kwa sasa, yaani tafsiri sahihi itakuwa “wengine mnaowaua” (2:87). na “wengine wanawaua” (5:70). Kwa maneno mengine, Wayahudi kwa sasa wako katika harakati za kuwaua baadhi ya mitume hao, katika wakati wa uhai wa Muhammad - kauli mbili za anachrontiki waziwazi. Ikiwa uchaguzi wa wakati wa vitenzi ni wa bahati mbaya basi huu ni uzembe wa kiisimu.[1] Ikiwa ni makusudi, basi ni ushahidi wenye nguvu kwamba Muhammad hakika analitia hisia jambo hilo na kuwashtaki moja kwa moja watu wa zama zake kwa kuwaua mitume hawa.

Je, hata tukiwatazama wale Wayahudi walioishi wakati nabii fulani alipouawa, je, wote wangekuwa na hatia ya mauaji hayo kama ilivyo leo Waislamu wote wana hatia ya kuua kwa sababu baadhi ya Waislamu wanaua watu wasio na hatia?

Kwa kuwashutumu Mayahudi wa wakati wake kuwa na hatia ya kuwaua mitume, Muhammad pia anapingana na mafundisho ya Qur'an kwamba kila mtu anapaswa kubeba dhambi yake mwenyewe na hakuna mtu atakayebeba mzigo wa mwingine.[2] Ninaweza kuelewa kwamba Muhammad alikasirika kabisa kwamba Mayahudi walimpinga na hawakukubali madai yake ya kuwa nabii wa Mungu, lakini je, hilo linahalalisha kwamba anawashutumu wapinzani wake kuwa wana hatia ya kuwaua (wote) mitume?

Ijapokuwa nyingi ya kauli hizi ni za jumla, kuna mitume wawili wanaotambulika ambao Qur'ani inabainisha zaidi kuhusu kifo chao. Cha kufurahisha ni kwamba, katika hali mbili pekee ambazo mtunzi wa Qur'ani anajitenga na kuwa mtu wa jumla kabisa na asiyekuwa mahususi, mara moja anakuwa amekosea.

Ya kwanza ni kifo cha Yesu:

Kwamba walisema (kwa kujisifu): "Tulimuuwa Kristo Isa bin Maryamu, Mtume wa Mwenyezi Mungu." lakini hawakumuuwa wala hawakumsulubisha, bali ikawadhihirikia, na walio khitalifiana katika hayo wamejaa shaka, na hawana ilimu (ya uhakika), ila dhana tu. si yeye:- 4:157 Yusuf Ali

Kwa kushangaza kabisa, katika Qur'an yote mwandishi anaimba wimbo wa kuwashutumu Mayahudi kuwa wamewaua Mitume (bila ya kuwataja majina au kuwa mahususi kwa njia nyinginezo), lakini katika Aya hii yote yamepinduliwa. Katika S. 4:157 Wayahudi wanasemekana kujivunia kumuua Yesu, na Kurani inakanusha kauli hii na kudai kwamba Yesu hakusulubishwa tu bali hata kufa. Badala yake, Mungu alimfufua Yesu kwake (S. 4.158).

Hata hivyo, Qur'an ina makosa katika sehemu zote mbili. Kwa hakika Mayahudi hawakujigamba kuwa wamemuua Masihi (Kristo) na Mtume wa Allah swt kama Muhammad alivyoiweka midomoni mwao kama nukuu ya neno; na kuna matukio machache ya kihistoria ambayo yanathibitishwa vyema zaidi ya Kusulubiwa kwa Yesu. Kihistoria, hakuna shaka kwamba Yesu alikufa Msalabani. Mada hii ni suala la msingi na imejadiliwa kwa kina katika makala mbalimbali zinazopatikana katika sehemu ya Kusulubiwa.

Kosa la pili linapatikana katika S. 3:183. Ingawa nabii huyo hajatajwa kwa uwazi, ni wazi kuwa ni shindano la Eliya na manabii wa Baali kwenye Mlima Karmeli ambalo limetajwa katika mstari huu. Na Muhammad amekosea tena. Eliya, nabii aliyepewa moto kutoka mbinguni ulioteketeza dhabihu aliyokuwa ametayarisha, bila shaka hakuuawa na Wayahudi. Badala yake, Eliya alichukuliwa juu mbinguni bila kufa (2 Wafalme 2:11). Kwa mazungumzo ya kina kuhusu S. 3:183, ona makala yenye kichwa Divinely Inspired Ignorance?

Kulingana na Biblia, Yesu aliuawa kwa kusulubishwa na Eliya alichukuliwa mbinguni bila kufa, lakini Kurani inadai kinyume kabisa, yaani, Eliya aliuawa na Wayahudi (3:183) na Yesu alichukuliwa kwa Mungu bila ya kufa. kufa ( 4:157-158 ).

Kwa ajili ya muhtasari, hii inafuata orodha kamili ya manabii ambao wametajwa kwa majina katika Kurani, iliyotolewa kwa takriban mfuatano wa mpangilio wa matukio: Adam, Idris (Henoko), Nuh (Nuhu), Hud(?), Saleh( ?), Ibrahim (Ibrahimu), Lut (Lut), Isma'il (Ishmaeli), Ishaq (Isaac), Ya'qub (Yakobo), Yusuf (Yusufu), Ayyub (Ayubu), Shu'aib (Yethro?), Musa (Musa), Harun (Harun), Dawud (Dawud), Sulaiman (Suleiman), Ilias (Elias), Al-Yasa (Elisha), Yunus (Yona), Dhu'l-kifl (Ezekieli?), Zakariyya (Zakaria) ), Yahya (Yohana), 'Isa (Yesu), Muhammad.

Kwa kuwa haina mantiki kusema juu ya "Wayahudi" kabla ya wakati wa Musa, tunahitaji kuangalia majina ambayo yamepigwa mstari, kuwa manabii wanaoweza kutumwa kwa Wana wa Israeli. Ni yupi kati ya hawa aliowaua Wayahudi? Kwa shutuma zake za mara kwa mara, Qur'an inatoa hisia kwamba Mayahudi pengine waliwaua wengi wao. Hiyo ni mbali na ukweli! Kati ya hao wote, ni Yohana na Yesu pekee waliouawa. Qur'an haitaji jinsi Yohana alivyokufa, [3] na inakanusha kifo cha Yesu mikononi mwa Wayahudi.

Kwahiyo, ni nini msingi wa mashtaka ya mara kwa mara dhidi ya Wayahudi?

Shambulio la Qur'ani dhidi ya Wayahudi (wa zama za Muhammad na nyakati zote) halina uthibitisho na kwa hiyo si la haki. Utibu wa Qur'ani wa jambo hili haujakamilika, haufungamani, na hata unapingana. Kwa hali ilivyo, aya hizi zinajumuisha usemi wa chuki. Tukichukua jumla ya vifungu hivi, inatubidi kuhitimisha kwamba Qur'ani yote kwa hakika ina makosa na ina makosa kimaadili juu ya jambo hili.

Vidokezo

1. Kwa wazi, vitenzi vyote viwili vinapaswa kuwa katika wakati uliopita. Kwa kuchukulia kwa ajili ya hoja kwamba madai ya Qur'ani ni sahihi kihistoria, kwamba baadhi ya mitume wengi au wengi au wote walikataliwa na/au kuuawa na Mayahudi, basi haina budi kuwarejelea Mayahudi waliokuwa zama za Mitume hao wa mwanzo. , na mitume hao waliishi angalau miaka 600 kabla ya Muhammad. Kwa hivyo, vitenzi vyote viwili vinahitaji kuwa katika wakati uliopita. Iwapo mtu anataka kuleta kitenzi kimoja katika wakati uliopo, basi lazima kiwe cha kwanza, yaani “mnawakufuru” na “wanawaita waongo”, lakini si cha pili kuhusu kuuawa kwa mitume. . Kwa nini? Mtu anaweza kukufuru mafundisho ya manabii baada ya kufa kwao, na anaweza kuwaita waongo hata baada ya kufa, lakini hawezi kuwaua tena wakiwa tayari wamekufa. Muhammad angeweza kuwashutumu Wayahudi wa zama zake kwa sasa kutowaamini mitume hao bila ya kukosea kimaana, lakini asingeweza kuwashtaki kwa kuwaua mitume hivi sasa na kuwa sahihi katika madai hayo. Kama alitaka kuwashtaki Wayahudi wa zama zake, alipaswa kuweka kitenzi cha kwanza katika kila moja ya kauli hizi katika wakati uliopo, lakini si kile cha pili.

Je, kosa hili linaweza kuelezewa vinginevyo zaidi ya kwamba Muhammad alikuwa na hisia sana kuweza kufikiri sawasawa wakati akitamka hizi "ufunuo"? Kosa kama hilo linaeleweka linapotoka kwa mwanadamu mwenye hasira, lakini ni vigumu sana kuhusishwa na Mungu. Hitilafu hii ya wakati wa kitenzi ni ushahidi zaidi kwamba Mungu sio mwandishi wa Kurani.

2. Qur'an inafundisha kwa uwazi kanuni kwamba hakuna mtu atakayebeba dhambi za wengine, si kwa hiari au kwa hiari. Angalia, kwa mfano, vifungu hivi:

Mwenyezi Mungu haiweki juu ya nafsi yoyote mzigo mkubwa usioweza kuubeba. Inapata kila jema inachopata, na inateseka kwa kila ubaya inayoichuma. (Sala:) "Mola wetu Mlezi! Usituhukumu tukisahau au tukianguka katika upotovu; Mola wetu Mlezi! Usitutwike mzigo kama ulivyowatwisha waliokuwa kabla yetu. Mola wetu Mlezi! Usitubebeshe mzigo mkubwa kuliko huo tuna nguvu za kustahimili, utufute madhambi yetu, na utusamehe, uturehemu. Wewe ndiye Mlinzi wetu, utusaidie dhidi ya wanao pinga imani." S. 2:286 Yusuf Ali

Wala msiikaribie mali ya yatima ila kwa kuiboresha mpaka afikie utu uzima. pima na mizani kwa uadilifu (kamili); -Hatumtwiki mtu yeyote mzigo ila inayoweza kubeba. - kila mnenapo, semeni kwa haki, hata ikiwa jamaa wa karibu anahusika; na timizeni ahadi ya Mwenyezi Mungu. Namna hivi anakuamrisheni ili mpate kukumbuka. S. 6:152 Yusuf Ali

Sema: Je! nimtafute mola asiyekuwa Mwenyezi Mungu na hali Yeye ndiye Mola Mlezi wa kila kitu? Hafanyiwi mtu ila nafsi yake. Mola ndiye marejeo yenu, basi atawaambia yale mliyo kuwa mkikhitalifiana." S. 6:164 Al-Hilali & Khan

Yeyote anayekwenda sawa, basi anaenda sawa kwa faida yake mwenyewe. Na anaye potea basi amepotea katika khasara yake. Hakuna aliyebebeshwa mizigo awezaye kubeba mzigo wa mwingine. Na wala Sisi hatuadhibu mpaka tumpeleke Mtume wa kuonya. S. 17:15 Al-Hilali & Khan

Kwa nafsi yoyote hatuiwekei mzigo mkubwa kuliko iwezavyo. Na mbele yetu iko kumbukumbu inayo bainisha ukweli. Hawatadhulumiwa. S. 23:62 Yusuf Ali

Na mbebaji habebi mzigo wa mwenziwe, na anayebebeshwa mizigo atamwita mwenziwe (ambebe) hakuna chochote kitakachoinuliwa hata yeye ni jamaa. Wewe (Ewe Muhammad SAW) unaweza kuwaonya wale tu wanaomcha Mola wao Mlezi kwa ghaibu, na wakaswali (IqamatasSalat). Na mwenye kujitakasa (na kila aina ya madhambi), basi anajitakasa kwa manufaa ya nafsi yake. Na kwa Mwenyezi Mungu ndio marejeo (ya mwisho). S. 35:18 Al-Hilali & Khan

Mkikufuru, basi Mwenyezi Mungu si mhitaji kwenu, hapendi kufuru kwa waja wake. Na mkishukuru (kwa kuwa ni Waumini), Yeye anakuridhieni kwa hayo. Hakuna mbebaji kubeba mzigo wa mwingine. Kisha marejeo yenu ni kwa Mola wenu, naye atakuambieni mliyokuwa mkiyatenda. Hakika Yeye ni Mjuzi wa yaliyomo vifuani (watu). S. 39:7 Al-Hilali & Khan

Kwamba hakuna mwenye kubebeshwa mzigo (madhambi) wa mwingine, S. 53:38 Al-Hilali & Khan.

Ikiwa hakika hii ni kanuni ya Kurani, je, mwandishi wa Qur'ani anafuata kanuni yake mwenyewe katika kuwashughulikia Mayahudi na tuhuma zake za mara kwa mara dhidi yao? Kwa nini Wayahudi walioishi miaka 600 au 1000 au 2000 baada ya wale manabii (wanaodaiwa kuuawa) kubeba mzigo wa shtaka kwamba "umewaua manabii"?

3. Biblia inasema wazi kwamba Yohana aliwekwa gerezani kwanza na baadaye kuuawa na mfalme Herode, mtawala mkuu, licha ya ukweli kwamba Wayahudi wengi walimwona kuwa nabii (Luka 3:19-20, Mathayo 14:3-3). 12, 21:23-27). Je, ni sahihi kuwashitaki “Wayahudi” kuwa wamemuua Yohana Mbatizaji, wakati alipokuwa Herode, mfalme mwovu na dhalimu, na inasemwa wazi kwamba watu kwa ujumla walimwona kuwa nabii wa kweli, na viongozi wa kidini walifanya hivyo? usithubutu kumsema vibaya Yohana hata baada ya kifo chake kwa sababu aliheshimiwa sana na watu?

Shalom,

Dr. Max Shimba for Max Shimba Ministries

No comments:

JIWE JEUSI LA MAKKA

 

TRENDING NOW